Friday, April 29, 2011

การแหกคุกทวิตเตอร์เวลาโดนขัง

twitter เขามี limit ของเขาซึ่งหากเรา tweet ถี่เกินไปเราจะโดนระงับการ tweet เป็นเวลาหลายชั่วโมงด้วยกันซึ่งทำให้ผู้ใช้บริการ twitter หลายๆคนไม่พอใจเนื่องจากเขาเองก็มิใช่ spammer ส่วนคนที่เจอ tweet รัวๆของเขาก็พร้อมใจมา follow เขาเอง แล้วงี้ twitter จะถือกรรมสิทธิ์อะไรมาตัดสินว่าใคร tweet ถี่เกินไปต้องโดนขัง

แต่บังเอิ้น บังเอิญ เรามี identi.ca ที่เรา link เข้ากับ twitter ทำให้ notice ที่เรา post ใน identi.ca จะถูกส่งไปเป็น tweet บน twitter แล้ววันนั้นที่เราโดนขังเราก็ไปนั่ง update notice ใน identi.ca แล้วจู่ๆเราก็สังเกตเห็นว่าข้อความที่เรา post ใน identi.ca ไปโผล่ใน twitter ทั้งๆที่เราโดนขังอยู่ เราเลยรีบกลับไปลอง tweet ดูปรากฎว่า tweet ได้เป็นปกติทันที... สงสัยจะเป็น bug ใน twitter... จุ๊ๆๆๆคนไทยทั้งหลายรู้แล้วก็อย่าไปบอกใครหละ ยิ่งพวกฝรั่งหัวทอง เดี๋ยวมันไปเล่าเป็นภาษาอังกฤษแล้วปวดหัว twitter จับได้ว่าเราแหกคุกจะซวยกันเป็นแถบๆ

2 comments:

Unknown said...

อยากถามว่ากว่ามันจะไปขึ้นทวิต หลังจากที่เราอัปเดตสเตตัสนานไหมครับ?

unsigned_nerd said...

ไม่นานนะครับ แทบจะทันที

Post a Comment